Những lưu ý khi lựa chọn đá tự nhiên trang trí sân vườn

da-tu-nhien-trang-tri-san-vuon

Đá tự nhiên trang trí sân vườn – Trong quá trình bán hàng và tư vấn thiết kế thi công sân vườn cho nhà riêng, biệt thư chúng tôi đã được nghe rất nhiều những câu hỏi và thắc mắc của quý gia chủ về cách bố trí sân vườn, chọn đá, tiểu cảnh hay chọn màu đá theo phong thủy sao cho tốt. Vậy Tổng kho Sỏi Đá Sân Vườn Miền Bắc xin được giải đáp một vài vấn đề liên quan tới đá sân vườn, hy vọng phần nào giúp ích được cho những anh chị nào đang lăn tăn chưa chọn được đá và bố trí sân vườn ra làm sao.

Có nên dùng đá tự nhiên để trang trí sân vườn thay thế gạch ốp lát?

Trong kiến trúc hiện đại, nhà phố hay biệt thự đều muốn một không gian sân vườn đẹp, tinh tế và hấp dẫn. Đá tự nhiên trang trí sân vườn nó không những tạo ra sự duyên dáng, hiện đại mà nó còn có ý nghĩa mang một chút thiên nhiên hùng vĩ về sân vườn nhà mình. Đặc biệt còn có yếu tố phong thủy giúp thúc đẩy vượng khí cho khu đất sống và sức khỏe của gia chủ.

da-tu-nhien-trang-tri-san-vuon1

Dùng đá tự nhiên lát sân vườn thì có nên lát kín?

Mỗi gia chủ khác nhau đều có những tính cách, sở thích khác nhau. Vậy thì trong quá trình lựa chọn các loại đá lát sân vườn cũng cần chọn màu sắc đá, hình khối, kích thước khác nhau cho mỗi khuôn viên sân vườn và tính cách gia chủ. Đại đa số các sân vườn của người Việt Nam luôn dùng theo phong cách là các phiến đá đều nhau. Bao quanh là các lớp cỏ tự nhiên mềm mại xanh non. Màu xám của đá kết hợp với màu xanh lá của cỏ nó giúp khu sân vườn của chúng ta mộc mạc và tạo cảm giác yên bình.

Tuy vậy theo chúng tôi quý anh chị không nên tham mà phủ toàn bộ sân vườn mình bằng đá.

Bởi vì theo các chuyên gia phong thủy thì đá mang tính lạnh khi lạm dụng lát quá nhiều đá sân vườn thì nó sẽ làm mất đi nhiều dương khí vốn có và tăng tính âm cho sân vườn. Tức là cái gì nhiều quá cũng không tốt phải không nào?

Phong thủy giúp chúng ta hướng tới sự cân bằng hài hòa khí giúp sức khỏe chúng ta được khỏe mạnh. Vì vậy, một khu sân vườn có sự kết hợp hài hòa cân bằng âm dương sẽ thúc đẩy năng lượng mới tốt hóa giải sát khí cho gia chủ.

da-tu-nhien-trang-tri-san-vuon2

Trang trí sân vườn như thế nào để thu hút tài lộc, vượng khí cho gia chủ?

Bên cạnh đó yếu tố vật lý đó là lát đá tự nhiên cho sân vườn sẽ làm giảm không gian phát triển không theo quy tắc của các cây cỏ trong vườn. Nó giúp sân vườn luôn sạch sẽ, chăm sóc và vệ sinh rất dễ dàng. Nhưng nếu chúng ta dùng nhiều đá sân vườn thì diện tích đất bị thu hẹp hạn chế quá nhiều không gian sinh trưởng của cây cối. Và làm mất chỗ của các vật liệu khác như gỗ, lốp xe,…

Lúc này thì thổ khí bị trấn áp và làm âm khí tích tụ nhiều không sinh ra vượng khí. Điều tốt lành tới cho chúng ta. Một điều đặc biệt nữa đó là đá có khả năng hấp thụ nhiệt gần như gấp hai lần đất. Thế nên khi mặt trời lặn nhiệt độ của đá sẽ tỏa ra nếu lát đá sân vườn quá nhiều. Sẽ làm khuôn viên của gia đình mình bị nóng, không được thoáng đãng.

Giới thiệu một số loại đá sân vườn đang được ưa chuộng tại các công trình

1. Đá Bazan

Loại đá được hình thành từ việc phun trào núi lửa xuất hiện dung nham được để nguội. Phổ biến trên Trái Đất với cấu tạo tinh thể rất nhỏ và màu sắc chủ yếu là đen hoặc xám. Đá có độ cứng cao có khả năng chịu lực tốt và cách âm, cách nhiệt tốt. Bề mặt chống thấm nước tốt giúp việc vệ sinh dễ dàng và không lo bị rêu mốc. Đá có tính ứng dụng cao được lựa chọn để thi công sân vườn đẹp.

– Các loại: Đá Bazan khò mặt, Đá thớt Bazan

– Kích thước: 30 – 45cm, 45 – 60cm, 60 – 80cm

–  Độ dày: 4 – 5cm

–  Hình dáng: hình vuông, tròn, bất quy tắc

–  Bề mặt được khò lửa tạo nhám chống trơn trượt hoặc cắt lát mịn theo độ dày yêu cầu

2. Đá ong xám

Là đá tự nhiên có kết cấu cứng rắn, bề mặt chẻ thô tự nhiên không bám nước, không bị rêu mốc trong quá trình sử dụng. Chúng rất được ưa chuộng trong lát sân vườn, lát lối đi lại hay thường được sử dụng lát bước dạo sân vườn, tạo không gian tự nhiên, uyển chuyển. Được sử dụng nhiều trong trang trí sân vườn tại biệt thự, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khách sạn…

– Kích thước: 30x60x5cm, 40x40x5cm

– Màu sắc: xám đen, khi gặp nước sẽ chuyển sang màu đen tuyền

– Bề mặt phẳng có những lỗ nhỏ li ti như tổ ong

– Chất liệu: đá ong tự nhiên

3. Đá lũa

Là sản phẩm đá tự nhiên đang tạo nên xu hướng mới trong trang trí sân vườn hiện đại. Đá có độ bền cao, màu sắc hòa hợp với tự nhiên rất phù hợp khi kết hợp cùng sỏi trang trí, cây cỏ để tạo lối đi lại sân vườn, uyển chuyển và hòa hợp cùng thiên nhiên

– Các loại: Đá lũa đen khò mặt, Đá lũa đen chỉ trắng, Đá lũa vân mây

– Kích thước: 40cm, 50cm, 60cm, 70cm

– Độ dày: 4 – 5cm, 5-7cm

– Màu sắc: xám đen, đen tuyền có kẻ chỉ trắng, xanh đậm có vân mây

– Bề mặt được khò lửa tạo nhám chống trơn trượt; cắt lát từ khối đá gốc, nhẵn và sáng bóng; bề cặt cắt lát phẳng, để lộ rõ vân đá tự nhiên

– Chất liệu: đá lũa tự nhiên, đá xanh vân mây

4. Đá trắng muối tiêu, đá phiến

Là đá tự nhiên có độ bền, chắc, màu sắc đẹp nên rất được ưa chuộng trong trang trí sân vườn, ốp lát sân vườn, lối đi lại trong khu nghỉ dưỡng, khách sạn. Bề mặt thô sần tự nhiên, chống trơn trượt nên đặc biệt phù hợp lát nền sân vườn, lát bước dạo.

– Kích thước: 30x60x5, 20x40x5

– Hình dáng: hình khối chữ nhật

– Màu sắc: trắng muối

– Bề mặt chẻ thô tự nhiên, chống trơn trượt

5. Đá thớt cát kết (đá thớt sa thạch)

– Kích thước: vanh 40 – 80cm

– Màu sắc: xám đen

– Bề mặt thô nhám tự nhiên chống trơn trượt

– Chất liệu: đá cát kết

da-tu-nhien-trang-tri-san-vuon6

Tổng kho Đá tự nhiên sân vườn lớn nhất miền Bắc – 0904.615.922

Khi mùa đông đến khu vườn nhiều đá cũng sẽ trở lên lạnh lẽo. Chính vì thế, theo Sỏi Đá Sân Vườn chúng ta không nên sử dụng quá nhiều đá trong khu sân vườn của mình. Chúng ta có thể trồng nhiều cây xanh, sử dụng đồ trang trí thêm như gốm, gỗ tự nhiên, sỏi tự nhiên để sân vườn nhà. Chúng ta có sự hài hòa thiên nhiên và cả trong phong thủy.

Nếu quý khách cần tham khảo thêm về thiết kế & thi công sân vườn, tiểu cảnh hãy cứ trực tiếp liên hệ tới 0904.615.922 để được tư vấn và báo giá. Chúng tôi vừa có tổng kho lớn vừa có đội ngũ thi công chuyên nghiệp. Sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu, ý tưởng của bạn.

Giới thiệu một số loại sỏi ưu thích trong trang trí sân vườn mà chúng tôi đang cung cấp:

Sỏi biển tự nhiên

Sỏi cuội tự nhiên

Sỏi đen tự nhiên

Sỏi vàng tự nhiên

Sỏi trắng tự nhiên

da-tu-nhien-trang-tri-san-vuon

Sỏi đen bóng nhập khẩu

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá nhanh nhất, chính xác nhất theo:

Hotline: 0904.615.922 (SMS/Zalo/Skype)

Địa chỉ: KĐT Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội

Website: https://soitrangtri.com.vn

               https://soidasanvuon.vn/

             https://soidatrangtri.vn/

Facebook: Sỏi đá sân vườn miền Bắc

Youtube: Khoáng Sản Đá Vôi Hà Nam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *