Vôi khử trùng đất có tác dụng gì ?

Voi-khu-trung-dat (3)

    Vôi khử trùng đất hay còn được gọi là vôi nông nghiệp. Được dùng phổ biến cho việc cải tạo đất và chăm sóc cây trồng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về những tác dụng của vôi đối với sự phát triển của cây trồng nhé !

voi-khu-trung-dat-co-tac-dung-gi (2)

voi-khu-trung-dat-co-tac-dung-gi (1)

Vôi nông nghiệp giúp cải tạo đất

    Ở những vùng đất phèn, việc xử lý đất vô cùng khó khăn. Do đó, cần dùng biện pháp thuỷ lợi kết hợp sử dụng vôi nông nghiệp sẽ giúp cải thiện hạ phèn cho đất.

Voi-khu-trung-dat (4)

    Chúng ta thực hiện đào mương liên tiếp, sau đó sử dụng vôi rải đều khắp bề mặt đất vườn. Nhờ nước mưa rửa trôi phèn thấm từ đất ra thì sau khoảng 1-2 mùa mưa đất sẽ được cải tạo. Từ đó, người dân có thể trồng cây và canh tác hoa màu được.

Vôi có tác dụng khử trùng và phòng trừ nấm bệnh cho cây

Vào đầu mùa mưa, người dân thường bón lượng vôi bột 100-200kg/1000m2. Nhằm mục đích phòng trừ côn trùng, nấm bệnh gây hại tiềm ẩn trong đất.

Voi-khu-trung-dat (5)

Người dân có thể rải vôi xung quanh gốc cây hoặc sử dụng chổi quét vôi vào thân gốc cây để đạt hiệu quả khử trùng tốt nhất.

Vôi cung cấp canxi cho đất và tăng khả năng phát triển bộ rễ cho cây trồng vôi khử trùng đất

    Bón lót vôi bột trước khi trồng cây hoặc bón định kỳ hàng năm sẽ giúp bổ sung canxi cho đất. Giúp giải độc, tăng khả năng chống chọi với điều kiện thời tiết như nắng nóng, mặn, phèn làm tăng pH cho đất. 

    Thêm vào đó, việc bón vôi sẽ giúp hỗ trợ sự phát triển của bộ rễ cây và hấp thu các loại phân bón khác được tốt hơn. Đồng thời sẽ giúp tiết kiệm chi phí phân bón.

Voi-nong-nghiep (1)

Trên đây là những tác dụng quan trọng của vôi đối với nông nghiệp. Quý khách hàng có nhu cầu đặt mua vôi nông nghiệp vui lòng liên hệ trực tiếp vói chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng và báo giá ưu đãi.

TỔNG KHO PHÂN PHỐI VÔI CỤC – VÔI BỘT TẠI HÀ NỘI

Nhà máy: KCN Kiện Khê – Thanh Liêm – Hà Nam

Tổng kho: KĐT Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội

Điện thoại: 0904.618.922 – 0904.687.922

Email: sales2.davoihanam@gmail.com

Page: https://www.facebook.com/Davoihanam

Website: https://khoangsanhanam.vn
https://davoihanam.vn/
https://soitrangtri.com.vn
https://soidasanvuon.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *