Tại sao nên sử dụng vôi bột trong xử lý nước ?

Voi-bot-xu-ly-nuoc (8)

Việc đưa vôi bột vào áp dụng trong các hệ thống xử lý nước thải hiện nay tuy chưa được phổ biến nhưng được đa số người sử dụng áp dụng và thấy hiệu quả đáng kể. 

Vôi xử lý nước thải thường có công thức hoá học là canxi oxit (CaO). Thông thường, vôi thường được sản xuất bằng phương pháp nung nóng các loại vật liệu tự nhiên đá vôi có chưa canxi cacbonat (CaCO3). Khi nung vật liệu này ở nhiệt độ khoảng 900°C – 1000°C ta sẽ thu được vôi CaO và khí CO2 theo phương trình hoá học:

CaCO3 (~1000°C) → CaO + CO2 – Q (Q là nhiệt lượng)

Voi-bot-xu-ly-nuoc (9)

Tại sao nên sử dụng vôi bột trong ngành công nghiệp xử lý nước

Voi-bot-xu-ly-nuoc (1)

Sử dụng vôi trong ngành xử lý nước thải, nước ao hồ đem lại nhiều công dụng đáng quan tâm như:

1/ Giúp ổn định pH trong nước

Nhờ có khả năng giúp trung hoà acid, ổn định pH, vôi giúp khử phèn, diệt khuẩn, tăng kiềm và tăng độ cứng trong nước. Vôi còn giúp làm sạch nước thải có chứa axit, rác thải, kim loại nặng, vi khuẩn và mầm mống gây bệnh cho các ngành chế biến công nghiệp khác.

2/ Vôi được sử dụng là chất khử nước

Vôi là chất khử nước và được sử dụng để làm tinh khiết acid citric, glucoza, các loại thuốc nhuộm; và làm chất hấp thụ chất khí thải CO2 và SO2

3/ Giúp làm giảm độc tính của nước thải cần xử lý hoá chất

Khi acid trong nước thải bão hoà, pH ≤ 12 thì vôi cũng làm cho các liên kết este, peptit bị thay đổi cấu trúc phân tử hoá học, bẻ gãy các liên kết. Điều này giúp làm giảm độc tính của các dòng nước thải đang cần được xử lý hoá chất độc.

4/ Xử lý hàm lượng Amoni theo phương pháp kiềm hoá

Vôi thường được sử dụng cho nguồn nước thải có nồng độ Amoni cao, chất độc lớn. Bởi sau quy trình kiềm hoá, nước thải cần có sự trung hoà nước thải. Tạo môi trường tốt cho các vi sinh vật phát triển.

Ngoài ra, vôi còn được dùng để xử lý các hợp chất hữu cơ có trong nước thải; cũng như các sản phẩm thứ cấp phát sinh sau quá trình xử lý nước thải.

Voi-bot-xu-ly-nuoc (10)

Voi-bot-xu-ly-nuoc (11)

Trên đây là những thông tin mà Tổng kho phân phối vôi tại Hà Nội cung cấp tới bạn đọc để có thể nắm bắt thêm về công dụng của vôi trong xử lý nước.

Chúng tôi hiện đang là nhà phân phối uy tín, giá rẻ cả nước về các sản phẩm vôi cục – vôi bột tại Hà Nội. Chúng tôi luôn đảm bảo đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất với mức giá cạnh tranh thị trường.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 0904.618.922 – 0904.615.922 – 0904.687.922

Hoặc Email: sales2.davoihanam@gmail.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *