Bán vôi bột làm nước vôi trong

Ban-voi-bot-lam-nuoc-voi-trong (1)

Trong nhiều công đoạn sơ chế các món ăn, đặc biệt khi làm mứt thì vôi bột làm nước vôi trong được nhắc tới nhiều nhất. Vậy, công dụng thực sự của nước vôi trong là gì? Công ty TNHH Khoáng Sản Đá Vôi Hà Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về điều này nhé !

Nước vôi trong là gì?

Nước vôi trong thực chất là sử dụng vôi bột hoà vào nước tạo thành dung dịch có màu trắng đục. Sau khi lắng cặn lấy phần nước trong ở trên thì ta được nước vôi trong.

Ban-voi-bot-lam-nuoc-voi-trong (3)

Ban-voi-bot-lam-nuoc-voi-trong (2)

Công dụng của nước vôi trong

Nước vôi trong có công thức hóa học là Ca(OH)2. Sử dụng để xử lý nguồn nước trong sản xuất rượu và nước giải khát; hoặc được dùng trong quá trình tách chiết gelatin từ da động vật.

Ban-voi-bot-lam-nuoc-voi-trong (4)

Thông dụng nhất là nước vôi trong dùng trong xử lý nguyên liệu làm bánh, mứt trái cây. Chúng không chỉ có tác dụng tạo nên độ trong, dẻo và dai cho các loại bánh mứt; mà còn giảm bớt được mùi hăng cũng như vị đắng đối với một số loại mứt (như mứt cà rốt, mứt gừng, mứt đu đủ, mứt cà chua, mứt vỏ cam…) giúp món mứt trở nên thơm ngon hơn.

Ban-voi-bot-lam-nuoc-voi-trong (5)

Nước vôi trong được sử dụng trong thực phẩm khá an toàn, hoàn toàn không có độc. Nên xử lý nước vôi trong một cách khéo léo để không bị nồng mùi vôi.

Cách làm nước vôi trong từ vôi bột tại nhà

Sử dụng vôi bột hoà với nước rồi để lắng vôi trong vài giờ đồng hồ. Lọc lấy phần nước vôi trong ở bên trên. Khi này ta thấy có một lớp màng mỏng ở bên trên chén nước vôi này (nó là phần nước vôi trong tác dụng với oxy trong không khí). Khi sử dụng dùng khăn xô lọc phần màng này đi. 

Ban-voi-bot-lam-nuoc-voi-trong (6)

Công ty TNHH Khoáng Sản Đá Vôi Hà Nam là đơn vị uy tín lâu năm chuyên sản xuất và phân phối vôi bột, vôi cục lớn nhất cả nước. Sản phẩm bên chúng tôi được chọn lọc, kiểm tra kỹ lưỡng cẩn thận trước khi cung cấp ra thị trường. Do đó, cam kết cả về chất lượng và giá thành tốt nhất thị trường.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo:

▶ Địa chỉ 1: KCN Kiện Khê, Thanh Liêm, Hà Nam

▶ Địa chỉ 2: Bút Sơn, Kim Bảng, Hà Nam

▶ Địa chỉ 3: KĐT Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

▶ Hotline: 0904.618.922 – 0904.687.922 (SMS, Zalo, Skype)

▶ Email: sales2.davoihanam@gmail.com

▶ Website: https://soidasanvuon.vn/
https://khoangsanhanam.vn
https://davoihanam.vn/
http://soitrangtri.com.vn/

▶ Page:  https://www.facebook.com/Davoihanam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *